NỘI QUY NESA iCAD - NESA Groups

nội quy

lỜI NÓI ĐẦU

Với tất cả tình yêu nghề nghiệp giảng dạy, với tất cả tinh thần làm việc có trách nhiệm với bản thân và tập thể. Tôi viết ra nội quy này cho NESA iCAD - những điều nội quy có thể thảo luận lại cùng học viên trên tinh thần công bằng, dân chủ nhất. Hy vọng với những điều trong nội quy sẽ giúp các bạn đến học tập, chia sẻ được thoải mái, mọi người làm việc hiệu quả và quan trọng nhất là tất cả mọi người đều vui vẻ và thu lại được kết quả tốt sau khóa học

NỘI QUY HỌC VIỆN

  • Điều 1: Lịch nghỉ học theo các ngày lễ theo lịch nghỉ những ngày lễ lớn trong năm.
  • Điều 2: Học viên được phép nghỉ học nếu lý do chính đáng liên quan đến gia đình và bản thân (có bằng chứng xác thực). Ngoài ra học viên cũng được phép nghỉ học vì lý do cá nhân với điều kiện là bài tập hôm đó phải tốt nhất lớp. Học viện sẽ có trách nhiệm hướng dẫn bạn kiến thức hôm bạn nghỉ học.
  • Điều 3: Nếu bạn nghỉ học hoặc đi học muộn có lý do hợp lý, có bằng chứng rõ ràng cho việc nghỉ học đó thì bạn gọi điện thông báo cho lớp trưởng biết, để sắp xếp việc dạy học cho lớp hoặc dạy lại cho bạn.
  • Điều 4: Nếu không có bằng chứng rõ ràng cho điều trên bạn phải chịu trách nhiệm theo nội quy của lớp đã thống nhất ở buổi khai giảng.
  • Điều 5: Không chia sẻ file, bài tập và các kiến thức thức đặc biệt ở Học viện ra bên ngoài. Không lưu trữ, tải các video bài giảng nếu có về máy tính.
  • Điều 6: Coi giảng viên như một người bạn chia sẻ kiến thức. Thực hiện đúng như cam kết của buổi khai giảng.
  • Điều 7:

+Không đào tạo trợ giảng, giảng viên, nhân viên, người liên quan tới trợ giảng, giảng viên ở học viện đào tạo khác.

+Không chia sẻ nội dung kiến thức học khi chưa được sự đồng ý của NESA iCAD.

NỘI QUY học tập

A. GIẢNG VIÊN, QUẢN LÝ VÀ LỚP TRƯỞNG

  • Điều 1: Đăng thông báo với thông tin rõ ràng.
  • Điều 2: Giải đáp các thắc mắc của học viên trực tiếp trên group.
  • Điều 3: Trợ giảng và lớp trưởng có trách nhiệm theo dõi học viên việc thực hiện đúng nội quy trên group và trên lớp.

B. HỌC VIÊN VÀ LỚP TRƯỞNG

  • Điều 1: Khi nhận được thông báo của Giảng viên, Quản lý và Lớp trưởng thì mọi học viên đều phải cmt “Mình đã nhận được thông báo. Cảm ơn !!! ” hoặc cmt những nội dung liên quan đến bài đăng. Riêng đối với các bài đăng hướng dẫn học tập. Học viên phải cmt “Mình đã học xong phần này”. Sau khi các bạn học xong kiến thức được chia sẻ trong bài đăng đó.
  • Điều 2: Thực hiện theo đúng thông báo của Giảng viên, Người quản lý và lớp trưởng.
  • Điều 3: Khi trả lời Cmt trong Groups lớp. Mỗi bạn trả lời trong đúng một cmt. Không cmt ra bên ngoài gây loãng thông tin và không theo dõi được. 
  • Điều 4: Mỗi bài đăng lên nhóm, các thành viên trong lớp cần phải bình luận, thảo luận, trả lời, cảm ơn văn minh.
  • Điều 5: Feedback về môi trường học ở NESA iCAD. Viết đúng sự thật, rõ ràng theo các tiêu chí sau đây:

Công khai, minh bạch: Đăng công khai lên facebook.

  1. Thông tin cá nhân: Khóa bạn đang học ở Học viện NESA iCAD, số điện thoại….vvv
  2. Đúng sự thật: Có gì nói đó, học viện dạy không tốt thì nói không tốt, dạy tốt thì nói tốt.
  3. Góp ý chân thành: Những gì học viện còn làm chưa tốt, rất mong các bạn góp ý chân thành, không nề hà, ngại ngần gì cả.
  4. Những gì đã làm được và chưa làm được: Học ở học viện các bạn tự tay làm được gì. Những sản phẩm nào là do 100% các bạn làm ghi rõ. Bài tập có hướng dẫn của học viên thì không cần đăng, nếu có đăng cũng nên ghi rõ. Hãy nói đúng, tránh gây hiểu nhầm cho người xem.
  5. Tag tên và người nhận xét Giảng viên, Trợ giảng, Quản lý lớp.
  6. Cuối Feedback: Tag Fanpage Học Viện Thiết Kế NESA iCAD, Groups Cộng Đồng Kiến Trúc Nội Thất Việt Nam .
  7. CHÚ Ý: Bên trên là 7 tiêu chí về Feedback. Hạn chế viết dài dòng, hoa mỹ, văn thơ.
CHI TIẾT HƠN VỀ FEEBACK: CÁC BẠN ĐỌC BÀI VIẾT NÀY CLCIK!

xử lý kỷ luật do lớp đề ra

Nghỉ học không lý do

Điều 4 (Nội quy học viện) đã ghi rõ. Có những lúc bạn phải từ bỏ một buổi học để xử lý công việc riêng. Nhưng tập thể cần có kỷ cương để những người khác nhìn vào mà noi theo. Nếu bạn không đưa ra dẫn chứng được thì bạn hãy chấp nhận mức kỷ luật của lớp. Chúng ta lớn rồi, một chút khó khăn không là gì. Bản lĩnh dám làm dám chịu mới quan trọng.

Không Cmt - Cmt thừa

Bạn không làm theo quy chế của lớp thì chẳng khác nào bạn coi mình không nằm trong tập thể. Hãy nhìn mọi người để cùng học và làm nhé. Việc cmt thừa làm cho người quản lý rất khó theo dõi và kiểm tra tiến độ, bài vở của các bạn. Hãy làm đúng nguyên tắc nhé! Dù có làm sai thì nó cũng như là một bài học để lần sau không quên mà thôi!

Không làm bài tập - nộp muộn

Điều 3 (Nội quy học viện) đã nói rõ. Nếu bạn sắp xếp được thời gian hợp lý thì chắc chắn bạn làm được đầy đủ bài vở. Nếu bạn chưa hoàn thành được bài tập mà chúng tôi lại dạy buổi tiếp theo thì bạn sẽ không theo được lớp. Nên đừng nộp muộn nhé. Còn nếu không làm được bài tập thì hãy liên hệ trực tiếp với người giảng dạy bạn. Chưa một ai học ở NESA iCAD nói rằng mình học xong và không làm được bài tập cả. Hãy nhìn những sản phẩm mà 100% học viên tự làm thì các bạn đã hiểu được cách giảng dạy của học viện như nào rồi chứ? Và bạn cũng sẽ có những sản phẩm do chính tay bạn làm ra mà không có bất kỳ hướng dẫn nào của giảng viên cả.

Đi học muộn

Tôi cũng có lần đi dạy muộn. Các bạn cũng sẽ gặp trường hợp tương tự. Nếu bạn có lý do như Điều 5 (Nôi quy học viện) thì chúng tôi sẽ có cách để dạy lại bạn kiến thức phần bạn còn thiếu. Nhưng nếu vì không sắp xếp được thời gian để đi học đúng giờ thì chúng ta hãy vui vẻ thực hiện nội quy nhé! Việc đi muộn không chỉ là tính xấu mà chúng ta cần loại bỏ mà nếu không có chế tài xử lý thì sẽ làm ảnh hưởng rất xấu đến lớp học.

Nộp bài sai quy định

Chắc chắn chúng ta không muốn mất thì giờ vào những việc không đâu. Mỗi một phút trên lớp là một phút của cả tập thể. Đừng làm mất thời gian của mọi người bằng câu hỏi đơn giản. Bải em đâu? Em nộp ở chỗ nào? Haizz.... Chính bạn cũng khó chịu nếu bạn mình không làm đúng quy định đúng không?

Không tô màu và ghi rõ ghi chú

Khi giảng viên lên lớp với bảng theo dõi học viên sẽ nắm được toàn bộ vấn đề của lớp. Ai đã làm bài, ai chưa làm bài và tại sao. Bạn không muốn mất cả tiếng đồng hồ để hỏi các bạn về vấn đề học tập đúng không nào. Những câu hỏi vô ích đó làm mất đi thời gian học trên lớp.
Bài em đâu? Tại sao em không làm bài? Sao em không tô màu?

Nếu bạn quên thì một lần chịu trách nhiệm bạn sẽ nhớ. Còn nếu bạn nói: Thôi! Lần sau chắc chắn em thực hiện đúng. Có lẽ....Chưa chắc như vậy. Chúng ta lại mất thời gian hơn nữa rồi!

TÔI SẴN SÀNG VỚI MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP KỶ LUẬT VÀ SỰ NGHIÊM TÚC NÀY. TÔI CAM KẾT THỰC HIỆN ĐÚNG MỌI ĐIỀU BÊN TRÊN VÀ SẴN SÀNG CHỊU TRÁCH NHIỆM VỚI TẬP THỂ VÌ TÔI LÀ NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH VÀ CÓ BẢN LĨNH

phone
phone